Tin tứcNhà hàng Thoáng Việt gợi ý thực đơn cho bé 1 tuổi

Tin tứcNhà hàng Thoáng Việt gợi ý thực đơn cho bé 1 tuổi

Tin tứcNhà hàng Thoáng Việt gợi ý thực đơn cho bé 1 tuổi

Tin tức

Nhà hàng Thoáng Việt gợi ý thực đơn cho bé 1 tuổi

Thực đơn cho bé 1 tuổi không những phải đầy đủ các dưỡng chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất mà còn phải đa dạng để bé ăn ngon miệng, thích thú với bữa ăn.

Bé 1 tuổi ăn được những gì?

Đối với bé từ 1 - 2 tuổi thì trong các bữa ăn hàng ngày của bé phải đảm bảo 4 nhóm thực phẩm nhau:

 

 

- Rau củ và trái cây

- Sản phẩm ngũ cốc

- Sữa và các sản phẩm thay thế

- Thịt và các sản phẩm thay thế

Thực đơn cho bé 1 tuổi phải đảm bảo được tươi ngon, ít đường, ít muối. Những thực phẩm lành mạnh ít chất béo như cá hồi, bơ, phô mai, bơ lạt… Đồng thời, thực phẩm của trẻ cũng nên cân bằng màu sắc, đa dạng và bắt mắt thu hút con.

- Đồ uống cho bé 1 tuổi: Nước là đồ uống tốt nhất cho bé. Cho bé uống thêm 500ml sữa bò nguyên chất (2 cốc) trong bữa ăn nhẹ của bé nếu bé không bú mẹ. Nếu bé còn bú mẹ thì tiếp tục cho bé bú tới khi 2 tuổi.

 

 

Trẻ 1 tuổi ăn bao nhiêu một bữa và ăn bao nhiêu bữa/ngày?

Trẻ 1 - 2 tuổi ăn 3 bữa chính/ ngày  và các bữa phụ tùy vào nhu cầu của từng bé. Các bữa chính ăn sáng - trưa - tối. Các bữa phụ có thể chia nhỏ vào các khung giờ như 9h sáng, 14h chiều, 16h chiều hay 21h tối.

Lượng thực phẩm một ngày cho bé cần:

- Tinh bột (gạo): 100 - 150g

- Thịt, cá, tôm: 100 - 120g

- Trứng: 3 - 4 quả/ tuần (một ngày chỉ ăn 1 bữa)

- Rau xanh: 50 - 100g

- Dầu mỡ: 25 - 30g

 Trái cây chín: 150 - 200g.

- 600 - 800ml sữa/ngày

Tùy vào nhu cầu của mỗi bé cũng như sức ăn của mỗi bé mà lượng thức ăn tăng giảm. Các bố mẹ không nên ép trẻ ăn hết tất cả thức ăn khi con đã thấy no.

 

 

*Lưu ý:

Thực đơn cho bé 1 tuổi bao gồm 4 bữa ăn chính như cơm/ cháo hoặc súp và trẻ sẽ được ăn hoa quả hoặc bánh trái theo nhu cầu của mình. Đó có thể tính là các bữa phụ. Các bữa phụ của trẻ được phân bổ vào khoảng thời gian như đầu giờ sáng (6h), đầu giờ chiều (14h), cuối giờ chiều (16h), tối (21h). Lượng thực phẩm trong ngày: gạo (100-150g); thịt hoặc cá, tôm (100-120g); trứng gà 3-4 quả/tuần; đầu mỡ (25-30 g); rau xanh (50-100g); quả chín (150-200g).

Bài viết khác
Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng