Tin tức

Gợi ý thực đơn đặt tiệc thôi nôi

Nghi lễ cúng thôi nôi từ lâu đã có đã là phong tục của dân tộc Việt Nam. Lễ cúng thôi nôi là một trong những nghi lễ quan trọng trong suốt quá trình hình thành, phát trển của một đời người. Nghi lễ là dịp để gia đình cảm tạ ơn trên đã giúp bé khỏe mạnh. Ngoài ra, mọi người trong đại gia đình cũng gửi những lời chúc, cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho con.

Bên cạnh mâm cúng thôi nôi với những lễ vật cần thiết, ba mẹ còn cần phải chuẩn bị thêm những món ngon cho buổi tiệc để mời khách. Quá nhiều sự chuẩn bị sẽ khiến cho cha mẹ bị áp lực và khó lòng đưa ra được những ý tưởng cho buổi tiệc đầy tháng. Thoáng Việt đưa ra một số gợi ý giúp cha mẹ có thể dễ dàng lên thực đơn khi đặt tiệc thôi nôi.

Đặt tiệc thôi nôi với món khai vị

Đối với món khai vị thường có tác dụng kích thích vị giác, bắt đầu dẫn thực khách vào thế giới hương vị của riêng từng món chính trong tiệc. Thông thường các món khai vị khá là đơn giản có thể đó là salad, các món soup hoặc các món gỏi…

Đặt tiệc thôi nôi với món chính

Tiếp ngay sau những món khai vị thường là các món hải sản là chính hoặc món gà món bò…, để cho quý thực khách sự cảm nhận có một ít gia tăng protein nhưng không tạo cảm giác đầy bụng hay gây ngán cho thực khách.

Sự lựa chọn cho các món này vô cùng đa dạng, gà, vịt, bò, heo, cừu, hải sản gồm tôm, sò, mực…được làm đậm thêm với các loại gia vị dậy hương thơm, nước sốt và đôi khi, cả bếp lửa vừa nấu vừa ăn. Những món chính thường đi kèm với tinh bột như la gu, cà ri hay gà quay – xôi chiên rồi đến món ngọt cuối cùng ( có thể là chè, bánh, trái…)

Đặt tiệc thôi nôi với món tráng miệng

Món tráng miệng được lựa chọn sẽ là những món ăn với vị ngọt dịu như chè, rau câu hay trái cây sẽ kết lại buổi tiệc với cảm giác dư vị nhẹ nhàng mà khó quên.

Nếu một buổi tiệc kéo dài với nhiều chương trình khác nhau, mẹ có thể đặt tiệc thôi nôi với thực đơn với khoảng 5 đến 6 món. Ngược lại, nếu buổi tiệc đơn giản, bạn có thể chỉ cần chọn khoảng 5 món, trong đó bao gồm có cả món khai vị cho buổi tiệc của mình.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

Chi nhánh mới: 113-115 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7 (khu Himlam)-0909710 121

 

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcGợi ý thực đơn đặt tiệc thôi nôi

Tin tứcGợi ý thực đơn đặt tiệc thôi nôi

Tin tứcGợi ý thực đơn đặt tiệc thôi nôi