Tin tức

Chọn nơi tổ chức tiệc thôi nôi thật vẹn tròn ý nghĩa

Chọn nơi tổ chức thôi nôi cho bé là một trong những điều quan trọng nhất, đây vừa là dịp gặp mặt họ hàng, vừa là dịp cảm cầu sự bình an, sức khỏe cho bé, vì vậy, các nghi thức tổ chức thôi nôi cho bé cũng rất trang nghiêm và đòi hỏi cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Những ý nghĩa khi bạn tổ chức thôi nôi cho bé 

Tạo sự ấm cúng: Còn gì tuyệt vời hơn nếu như bữa tiệc nơi tổ chức tiệc thôi nôi gửi gắm được tình yêu thương của bố mẹ và được tổ chức tại chính nơi bé cất tiếng khóc chào đời, vì vậy, lựa chọn nhà hàng Thoáng Việt để tổ chức lễ thôi nôi cho bé sẽ là cách khiến tình yêu của bố mẹ được thể hiện rõ nét nhất.


 


 

Sự linh thiêng, tốt đẹp: Ngày trọng đại của bé nên được tổ chức trong một không gian ấm cúng, thân thiện và vui vẻ, bởi theo tâm linh, vì vậy, tổ chức ngay tại Thoáng Việt sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bé.

Tiết kiệm chi phí: Còn gì ý nghĩa hơn khi bạn tự tay chọn những món ăn trong tiệc thôi nôi cho thiên thần nhỏ của gia đình đúng không nào. Bạn cứ lên thực đơn còn việc nấu nướng, trang trí,...chúng tôi sẽ lo và đặt biệt chi phí rất phải chăng.

Cách tổ chức thôi nôi cho bé 

- Chuẩn bị bữa tiệc:

Bạn nên chọn không gian nhất định nào đó để là nơi tổ chức tiệc thôi nôi cho bé, đó có thể là không gian trong nhà, ngoài trời miễn là tạo sự thoải mái cho khách và gia đình, bạn cũng nên lên danh sách khách mời để bố trí bàn ghế vừa vặn với không gian. Bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh của bé để thành một album như một cách tạo sự ấn tượng đối với khách và cũng là cách thể hiện tình yêu với bé.

 

 

- Nghi thức cúng:

Lễ thôi nôi không chỉ là một kỉ niệm, đánh dấu một bước ngoặt lớn của bé mà còn mang tính chất tâm linh. Thông thường, đồ cúng thôi nôi cần chuẩn bị là 3 mâm, bao gồm: mâm cúng Thần Tài- Thổ Địa, mâm cúng Ông Táo, mâm cúng 12 Mụ Bà và Đức Ông, trong các mâm không thể thiếu các loại trái câu, xôi, chè.... Mâm cúng được bày ngoài sân, đầu hướng ra ngoài, kèm với đó là 5 chén chao, 1 tô cháo, 1 đĩa lòng lợn, rau sống, hoa quả, đèn, rượu, trên lưng lợn quay có gắn một con dao bén.

 

 

- Lời khấn trong nghi thức cúng:

Trong lời cúng của bố mẹ, cần chỉ rõ đối tượng được thỉnh mời, đó là Thành hoàng bổn cảnh, Cửu huyền thất tổ hay ông bà quá vãng..., cần có thông tin đầy đủ của bé bao gồm tên, tổi, ngày sinh...ngày thôi nôi và mong muốn, thỉnh cầu với tổ tiên.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcChọn nơi tổ chức tiệc thôi nôi thật vẹn tròn ý nghĩa

Tin tứcChọn nơi tổ chức tiệc thôi nôi thật vẹn tròn ý nghĩa

Tin tứcChọn nơi tổ chức tiệc thôi nôi thật vẹn tròn ý nghĩa