Tin tức

Bé ăn gì để phát triển cả chiều cao và trí não

 Trẻ em Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thấp bé so với thế giới. Nếu các bậc cha mẹ chúng ta không nỗ lực từng ngày để cải thiện chế độ dinh dưỡng cho con mình thì e rằng một thế hệ trẻ trong tương lai chắc chắn sẽ bị tụt lùi và thua kém bạn bè quốc tế. Vì vậy, cha mẹ có thể hỗ trợ cho việc phát triển chiều cao trí não của bé thông qua chế độ ăn uống với một số loại thực phẩm.

 

 

Yếu tố nào giúp cải thiện chiều cao và phát triển não bộ của trẻ

Sữa chính là một trong những thức uống giúp bổ sung cho bé các dưỡng chất cần thiết để cải thiện sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.

Nhưng sẽ không có phép màu nào để con bạn phát triển chiều cao trí não chỉ sau vài ngày uống sữa. Chính vì vậy, để tăng chiều cao và hoàn thiện trí tuệ ở trẻ là một quá trình bổ sung chế độ dinh dưỡng lâu dài mà cả cha mẹ và con cái đều phải nỗ lực nếu muốn đạt được điều đó.

Sự phát triển trí thông minh ở trẻ phụ thuộc vào 3 yếu tố:

- Do di truyền (do gen).

- Do chế độ dinh dưỡng.

- Do sự rèn luyện, học tập, môi trường sống.

 

 

1. Chất đạm (protein): Protein là vật liệu xây dựng nên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, các nội tiết tố, các men và các vitamin. Khi thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng sự phát triển của cơ thể nói chung và não bộ nói riêng.

2. Iốt: Khi trong thực phẩm thiếu iốt thì không những lượng iốt di chuyển qua nhau thai của người mẹ sang bào thai sẽ không đủ để đáp ứng sự phát triển não bộ tối ưu, mà nguy cơ hàm lượng iốt trong sữa mẹ cũng sẽ rất thiếu dẫn đến suy giảm sự phát triển não bộ và dẫn đến bệnh đần độn do thiểu năng tuyến giáp.

3. Sắt: Sắt là thành phần của huyết sắc tố myoglobin, các xitrocrom và nhiều engym khác. Sắt vận chuyển oxy và giữ vai trò quan trọng trong hô hấp tế bào. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu sắt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển não bộ trong thời thơ ấu.

 

 

4. Các axit béo không no chuỗi dài: Thành phần của não bộ có đến 60% là chất béo. Trong đó DHA (Docosahexaenoic Acid) và ARA (Arachidonic Acid) là các thành phần lipid chính của não.

Như vậy muốn có đứa con của bạn phát triển chiều cao trí não thì các bà mẹ phải chuẩn bị từ trước khi mang thai 1 - 3 tháng. Ăn uống đầy đủ khi mang thai, nuôi con bằng sữa mẹ, cho trẻ ăn bổ sung đầy đủ và hợp lý thì trẻ sẽ phát triển tốt về thể lực và trí não, kết hợp với việc giáo dục và môi trường sống tốt chúng ta sẽ có những trẻ em thông minh và khỏe mạnh.

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcBé ăn gì để phát triển cả chiều cao và trí não

Tin tứcBé ăn gì để phát triển cả chiều cao và trí não

Tin tứcBé ăn gì để phát triển cả chiều cao và trí não