Tin tức

Ý nghĩa tiệc thôi nôi có thể bạn chưa biết

Ngay từ khi bé ra đời thì tiệc thôi nôi chính là sự kiện quan trọng nhất đánh dấu cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời. Lễ thôi nôi bao gồm phần lễ và phần tiệc nó có ý nghĩa quan trọng đối với các bậc cha mẹ với mục đích cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đứa trẻ. Phong tục, nét văn hóa từ lâu đời và tốt đẹp của người Việt Nam.  

 

 

Thời điểm tổ chức tiệc thôi nôi cho bé cũng là lúc bé bắt đầu học được nhiều bài học mới lạ và hòa nhập vào cuộc sống thế giới bên ngoài đầy sinh động thì các bậc cha, mẹ. Ông bà đều vui mừng và tổ chức lễ cúng đầy năm, cúng cho con cháu mình vừa tròn một tuổi khỏe mạnh hay còn gọi là lễ cúng thôi nôi.

Quan niệm của ông bà ta thôi nôi cho bé bốc gì là  những đồ cha mẹ xếp sẵn và được cháu chọn trước (cầm trước) dân gian tin tưởng đó là sự chọn lựa của cháu về nghề nghiệp tương lai cho mình. Sau khi kết thúc nghi thức tử tài trong tiệc thôi nôi, khách mời thực hiện nghi thức chúc mừng và lì xì cho cháu bé.

Thôi nôi còn là dịp để những người thân, họ hàng gửi đến những lời chúc mừng cho gia đình và gửi đến bé những món quà ý nghĩa, cùng nhau ăn mừng. Đây như một sự chứng nhận của xã hội về sự tồn tại của bé con để được nâng niu, cộng đồng trách nhiệm đối với thành viên mới của xã hội, gia đình, lối xóm. 

 

 

Hiện nay, xã hội đang ngày càng phát triển thì nhiều hình thức tín ngưỡng dân gian trong đó có lễ đầy tháng – lễ thôi nôi một nét đẹp văn hóa truyền thống đang có nguy cơ mai một dần.  Không ít gia đình do không hiểu hết ý nghĩa cao quý của phong tục này nên việc tổ chức lễ, tiệc thôi nôi mang tính chiếu lệ qua loa.

Với sự phát triển của đời sống xã hội, tiệc thôi nôi ngày càng được chú trọng hơn trong từ khâu tổ chức từ cách bày trí không gian tiệc cho đến thực đơn của những món ăn cũng phong phú và đa dạng hơn tuy nhiên cũng không được đánh mất đi những nghi thức truyền thống.

Xu hướng tổ chức tiệc thôi hiện nay  tại nhà hàng đang được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Nhờ vào dịch vụ chuyên nghiệp, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho bố mẹ  và giúp tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.  Các nhà hàng chuyên tổ chức tiệc thôi nôi để có bữa tiệc đầy ý nghĩa và chào mừng thành viên mới của gia đình tròn 1 tuổi.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

Fanpage: https://www.facebook.com/nhahangthoangviet/

Hỗ trợ & CSKH: thời gian làm việc: 10h-22h 0901 383940

Email: nhà hàng Thoáng Việt.

 

 

 

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcÝ nghĩa tiệc thôi nôi có thể bạn chưa biết

Tin tứcÝ nghĩa tiệc thôi nôi có thể bạn chưa biết

Tin tứcÝ nghĩa tiệc thôi nôi có thể bạn chưa biết