Tin tức

Tổ chức tiệc thôi nôi cho bé như thế nào?

Tổ chức tiệc thôi nôi cho bé trai như thế nào? Bố mẹ có thể lựa chọn tổ chức tại nhà hoặc tại các nhà hàng. Thoáng Việt xin gợi ý cho các mẹ các bước cụ thể giúp cho việc chuẩn bị tiệc thôi nôi cho bé trở nên đơn giản, ý nghĩa hơn.

1. Lựa chọn thời gian tổ chức tiệc thôi nôi

Theo cách tính truyền thống, ngày đầy tháng của trẻ sơ sinh được căn cứ vào lịch âm. Thông thường, lễ này được thực hiện vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Khoảng 2-3 tuần trước ngày mở tiệc, ba mẹ nên lên kế hoạch tổ chức thật cụ thể để giúp thuận tiện trong khâu tổ chức, tránh thiếu sót. 

2. Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc thôi nôi

 

 

Việc tổ chức lễ thôi nôi theo tâm niệm là để cúng ông bà tổ tiên, 12 Mụ bà nặn ra đứa trẻ, phù trợ cho “Mẹ tròn con vuông”, và hơn nữa là để trình với nội – ngoại, họ hàng, lối xóm về đứa cháu sau một năm nếu không gian chật hẹp tổ chức tại nhà hàng là phù hợp, thuận tiện và ấm cúng nhất. Ba mẹ nên lựa chọn trước một vị trí phù hợp trong nhà hàng để tổ chức tiệc cho bé.

3. Lên danh sách khách mời

Hãy cân nhắc mời số lượng khách sao cho vừa vặn với không gian tổ chức tiệc cho bé. Đừng quên rằng bữa tiệc thôi nôi cần một không khí ấm cúng, vì vậy ba mẹ không nên tổ chức tiệc với quy mô quá lớn, sẽ rất phức tạp trong khâu tổ chức và quản lý.

4. Lên kịch bản cho buổi tiệc

Ba mẹ nên lên trước kịch bản chương trình cụ thể, gồm thời gian đón khách, cắt bánh, chụp ảnh, thời gian chơi đùa của bọn trẻ do khách mời dẫn đến, thời gian kết thúc tiệc, tặng quà.

5. Sửa soạn mâm lễ vật cúng và lên thực đơn đãi khách

 

 

Hãy lên danh sách những đồ cần chuẩn bị để cúng và những món ăn trong bữa tiệc để khi bắt tay vào không bị thiếu sót. 

6. Lên ý tưởng trang trí không gian buổi tiệc

 

 

Ngày thôi nôi của con có thể là một dịp tốt để bạn gặp gỡ bạn bè, anh em họ hàng hoặc cả những đối tác làm ăn. Vì vậy hãy để mọi người đến tham dự tiệc thôi nôi của bé đánh giá cao và coi trọng buổi tiệc của gia đình bạn. Ba mẹ hãy trang trí cho không gian thật lung linh và ấn tượng nhé! Trong giai đoạn này, bé còn nhỏ chưa thể vui chơi và có sở thích riêng nên ba mẹ hãy lựa chọn phong cách trang trí theo sở thích của mình và gia đình. 

Đầy tháng là một ngày ý nghĩa và quan trọng không chỉ với bé yêu mà còn là niềm phấn khởi,hạnh phúc đối với mọi thành viên trong gia đình,họ hàng. Vì vậy, ba mẹ hãy tổ chức một buổi tiệc thôi nôi thật đáng nhớ và viêm mãn cho bé nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Nguyễn Trần Di

Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 0128.799.2008

Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

Chi nhánh 3:43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

Chi nhánh mới: 113-115 Nguyễn Thị Thập, P.Tân Hưng, Q.7 (khu Himlam)-0909710 121

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi cho bé như thế nào?

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi cho bé như thế nào?

Tin tứcTổ chức tiệc thôi nôi cho bé như thế nào?