Tin tức

Phương pháp dạy trẻ tư duy kiểu Mỹ

 

Bất kì cha mẹ nào cũng luôn mong muốn con yêu phát triển toàn diện cả về sức khỏe và trí não. Chính vì thế ai cũng muốn dạy con mình phát triển tư duy sớm. Vậy ba mẹ đã tìm được cho mình cách dạy trẻ tư duy chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo phương pháp dạy trẻ tư duy của người Mỹ dưới đây nhé!

1. Lắng nghe và dành thời gian giải thích, hướng dẫn cho trẻ

 

 

Chủ động lắng nghe những gì trẻ nói, bạn sẽ khám phá ra những gì trẻ biết, trẻ nghĩ như thế nào. Đồng ý hoặc không đồng ý với ý kiến của bé nhưng khuyến khích việc đào sâu suy nghĩ, dành thời gian giải thích, hướng dẫn cho bé thay vì nhận xét ngay rằng suy nghĩ đó đúng hay sai là một cách dạy trẻ tư duy rất hay của người Mỹ. Trẻ con ở Mỹ khá ngoan và biết cái gì được phép và cái gì không được phép. Thông thường trẻ được quy định khá rõ ràng những gì được làm và những gì không được làm ngay từ đầu, trẻ con tuân thủ khá tốt những quy định này. Có một số việc phát sinh trẻ thường hỏi bố mẹ hay giáo viên trước có được phép không, nếu được đồng ý thì nó làm và nếu không đồng ý thì thôi. Ít thấy trường hợp trẻ con khóc và giận dỗi đòi bố mẹ dai dẳng để bố mẹ phải đồng ý. Tuy nhiên, trẻ con Mỹ lại rất hay hỏi tại sao lại không cho phép con làm điều đó và con cần những lời giải thích hợp lý. Điều này rất tốt và khoa học.

2. Đặt câu hỏi để kích thích tư duy của trẻ

Đưa ra các câu hỏi cho trẻ theo cách hướng dẫn làm cho chúng hiểu rõ ràng và cụ thể để kích thích và dạy trẻ tư duy: “Tại sao? Làm thế nào? Ai? Khi nào? Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?”. Luôn đặt những câu hỏi phù hợp với mức độ khả năng của từng lứa tuổi và nâng cao dần theo trình độ phát triển của trẻ. Tư duy tìm câu trả lời đặt ra sẽphát triển quá trình suy nghĩ sáng tạo của trẻ. Não chúng ta tự động tư duy khi nhận được các câu hỏi. Trẻ em cũng thế, nếu muốn dạy trẻ tư duy nhanh và nhạy bén hãy đặt câu hỏi thật nhiều với chúng. Nếu muốn chúng tư duy logic thì hãy đặt những câu hỏi logic với chúng.

 

 

3. Không làm nản chí trẻ từ việc chúng trả lời sai câu hỏi

Nếu trẻ đưa ra câu trả lời sai, cần trò chuyện, thăm dò suy nghĩ của trẻ để tìm ra nơi chúng đã hiểu sai vấn đề. Không phủ nhận ngay câu trả lời của trẻ bởi quan trọng là quá trình mà chúng tư duy tìm câu trả lời. Điều này giúp trẻ khám phá và nghĩ về những ý kiến, giải pháp theo chúng là tốt và phù hợp nhất. Đôi khi người lớn cũng cần xem xét lại cách đánh giá câu trả lời của trẻ, chưa hẳn câu trả lời của con đã là sai, đó có thể là sự sáng tạo mới mà chúng ta nên xem xét xem điều mới mẻ này có thể chấp nhận được hay không và vì sao?

Để sau này bé phát triển toàn diện về cả mặt thể chất lẫn tinh thần thì ngay từ khi còn nhỏ bố mẹ phải chú ý cách dạy con phù hợp. Có phương pháp dạy trẻ tư duy đúng, sẽ kích thích tiềm năng ẩn sẵn trong trẻ. Và cho trẻ có cơ hội phát triển bản thân tốt nhất. Để biết thêm thông tin liên quan, vui lòng truy cập website: https://nhahangthoangviet.vn nhé!

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcPhương pháp dạy trẻ tư duy kiểu Mỹ

Tin tứcPhương pháp dạy trẻ tư duy kiểu Mỹ

Tin tứcPhương pháp dạy trẻ tư duy kiểu Mỹ