Tin tức

Nên dạy trẻ 3-4 tuổi những gì?

Mỗi đứa trẻ đều khác biệt và ngay cả điều kiện mỗi gia đình cũng đều khác nhau.  Chúng ta  không thể áp đặt suy nghỉ của mình lên tư duy của trẻ. Cách tốt nhất để dạy trẻ 3-4 tuổi nên người, đó là bố mẹ phải là tấm gương mẫu mực để trẻ noi theo, là người bạn đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường của cuộc sống.

 

 

Dọn dẹp giường sau khi thức dậy

Có không ít cha mẹ kêu ca, con lớn rồi vẫn vứt chăn chiếu loạn xạ khi ngủ dậy. Nhưng tại sao các cha mẹ không dạy con một cách bài bản từ khi con còn nhỏ? Các cha mẹ cần phải dạy con lấy chăn, gối chuẩn bị đi ngủ. Những việc khó hơn như mắc màn (nếu cần thiết) thì cha mẹ làm giúp con.

Khi thức dậy, cha mẹ cũng cần dạy con dọn dẹp. Đơn giản nhất là cha mẹ dọn trước một góc tủ để con gấp chăn gối và đem vào góc tủ cất. Cách này làm cho giường nhanh chóng trở nên gọn gàng dạy trẻ 3-4 tuổi mà cha mẹ không phải trợ giúp gì cả.

Dạy trẻ các kỹ năng sống

Những kĩ năng sống cơ bản nhất mà trẻ 4 tuổi có thể học được là :

•        Giao tiếp ứng xử (biết chào hỏi, nói cảm ơn, xin lỗi,…).

•        Cách tự chăm sóc bản thân (tự ăn, tự mặc, tự lấy đồ ăn, vệ sinh…).

•        Bơi lội, tránh nguy hiểm, tiết kiệm, vv…

Xem thêm : Top 12 kỹ năng sống cần thiết cho bé mầm non ngày nay.

Dạy trẻ làm đồ thủ công

Làm đồ thủ công là một hoạt động chính ở độ tuổi từ 3-6 tuổi. Qua những hoạt động này, bé không chỉ phát triển các kĩ năng vận động tinh, trí tưởng tượng, tư duy mà còn giúp trẻ thấy vui vẻ hơn, tự tin hơn khi tự mình tạo ra một sản phẩm nào đó.

 

 

Dạy trẻ việc nhà

Đây là cách để dạy trẻ 3-4 tuổi học cách sử dụng một số vật dụng trong nhà, tạo thói quen lành mạnh, biết cách giúp đỡ người khác.

Trẻ cũng là một thành viên trong gia đình và trẻ cần biết quyền lợi cũng như trách nhiệm của bản thân.

Hãy để trẻ làm những việc nhỏ nhặt trong khả năng của bé và không cần quá áp lực nếu trẻ không làm. Những việc nhà thích hợp nhất cho bé 4 tuổi là :

•        Thu dọn đồ chơi sau khi chơi.

•        Cầm bê hộ bố mẹ một đồ vật nào đó trong khi di chuyển.

•        Mang bát đũa vào bồn rửa sau khi ăn.

•        Biết xếp quần áo vào trong tủ.

•        Lau bàn, lau bát đĩa nhựa.

Dạy trẻ cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm

Cha mẹ nên chuẩn bị trước một số tình huống và cùng con thảo luận phương án thoát hiểm. Cách này sẽ giúp dạy trẻ 3-4 tuổi rất nhiều nếu không may con rơi vào tình huống giống vậy. Vì thế, cha mẹ cần dạy con nhiều hơn nữa.

 

Tư vấn trực tuyến
Tuyển dụng

Tin tứcNên dạy trẻ 3-4 tuổi những gì?

Tin tứcNên dạy trẻ 3-4 tuổi những gì?

Tin tứcNên dạy trẻ 3-4 tuổi những gì?